Friday, May 21, 2010

para sa mga pobreng magulang na iniwan ng mga anak nila.. :c



Bakit kaya ganito ang aking kapalaran?
Hindi ko alam, saan ba ako nagkulang?
Lahat naman ay ginawa at sa iyo'y inialay
Bakit ako'y iyong iniwan at pinabayaan?

Buti pa noong ika'y inaalagaan pa lamang
Hindi ka nagagalit, walang kibo at di nagdaramdam
Buti pa dati ika'y aking nasusubaybayan
Di tulad ngayon, sabi mo wala na akong karapatan

Hindi ko man lang naramdaman ang iyong pagmamahal
Hindi man lang kita nayakap bago mo ko iwan
Hindi man lang ako nakahingi ng tawad sa mga kasalanan
Bigla ka na lang umalis at nang-iwan

Ngayong nalalapit na ang aking huling sandali
Hindi mo ako dinamayan pagkat iba ang iyong pinili
Huli kong hiling sana ika'y aking mayakap
Iyon lang, ay higit pa sa sapat

Salamat sa Diyos at pinagbigyan ang aking hiling
Ilang saglit bago Niya ako bawiin
Ika'y humahangos at nagdadalamhating dumating
Ramdam ko ang iyong pagsisisi at di alam ang gagawin

Ito'y sapat na para ako'y pumikit ng may ngiti sa labi
Lalo na nang sambitin mo ang "Inay mahal kita, Sorry"



please love your parents, sila lang kase yung kaya ka talagang mahalin kahit ano ka pa..sila yung magtatanggol sa'yo pag lahat sila inaaway ka,,sila yung tutulong sa'yo pag lahat ng kaibigan mo tinalikuran ka..at sila yung dadamay sa'yo pag lahat walang panahon para puntahan ka..please value them as much as you value yourself..no other love is greater than the love of our parents -- next to God syempre..wag ka sanang sumunod sa yapak ng maraming taong hindi marunong tumanaw ng utang na loob..remember, it was one of the commandments..show them your love habang nandyan pa sila..kase nga pag wala na sila, kahit ilang baldeng luha ang ialay mo sa kanya, wala na lahat kwenta yon, kahit isigaw mo magdamag yung mga katagang gustong gusto niya sanang marinig kung nabubuhay lang siya hindi na yon makakarating sa kanya, at kahit yung pinakamalaking flowershop sa Pilipinas yung bilhin mo, hindi na niya maappreciate yun..wag mong hayaang magsisi ka sa mga bagay na nagawa mo at manghinayang sa mga bagay na hindi mo nagawa para sa kanya..

kung may gusto kang gawin,,you need to do it now..baka wala ng bukas..

Godbless po.. :))

No comments:

Post a Comment